วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2555

โทษของการรับประทานของเค็ม


คุณรู้หรือไม่ การกินอาหารรสจัดๆนั้น เป็นโทษ หรือ ประโยชน์ ต่อร่างกายของเรา
เกลือปรุงรสอาหาร
       สวัสดีครับ วันนี้ อยากให้ทุกคนได้ความรู้เกี่ยวกับเรื่อง การได้รับรสของอาหารครับ เพราะมันมีผลต่อร่างกายเรา ซึ่งมันจะยังไม่แสดงอาการออกมาเร็วมากนัก แต่ถ้ายังไม่ปรับการกระทำในการ ปรุงรสอาหาร เช่นการ ปรุงอาหารด้วยรส เค้ม เผ็ด เปรี้ยว หวาน แบบจัดๆมากๆ และทำบ่อยๆ ก็อาจจะเกิดผลเสียต่อร่างกายตามมาทีหลังก็เป็นได้

โทษของการกินรสเค็ม

ถ้ารับประทานอาหารที่มีรสเค็มจัดๆ หรือจาก ความต้องการรสเค็มของเรา ซึ่งมันจะส่งผลทำให้สุขภาพร่างกายของเราแย่ลง เช่น ความดันสูง โรคไต เป็นต้น เมื่ออาการของโรคแสดง ก็จะต้องรีบไปหาหมอทันที เพราะ ช่วงนั้นร่างกายของเราอาจจะ บวมน้ำ แขน ขา หน้า เกิดอาการจากน้ำ เพราะ ระบบขับถ่ายปัสสวะของเรา เสียระบบไปแล้ว จึงทำให้น้ำปัสสวะในร่างกายไม่สามารถขับถ่ายของเสียออกไปได้ มันจึงถูกส่งกลับเข้ามาและขึ้นไปตามส่วนต่างๆของร่างกาย มันจะเกิดอาการบวมอย่างที่เห็น
ถ้าเป็นเช่นนี้แล้ว ควรลดอาหารที่มีรสเค็ม อย่างเด็ดขาด และ ควรพบ แพทย์เพื่อทำการรักษาสุขภาพของเรา เพราะถ้าปล่อยไว้นาน สุขภาพของเราอาจจะย่ำแย่มากๆ จนไม่สามารถ กลับมาเป็นเหมือนเดิม
และ เสียชีวิตในที่สุด....

อยากใหุ้ทุกคนดูแลสุขภาพของตนเอง และ คนในครอบครัว ให้มากกว่านนี้ ถ้าหากวันใดวันหนึ่ง มีคนในครอบครัวเป็นอะไรไป คงจะไม่มีความสุข ในการทำอาหารอีกเป็นแน่เลย .....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น